વર્ષનો સૌથી મોટો ઓનલાઇન શોપિંગ ફેસ્ટિવલ એમેઝોન અને ફ્લિપકાર્ટ પર શરૂ થવાનો છે. એમેઝોને તેને ‘ગ્રેટ ઇન્ડિયન ફેસ્ટિવલ’ સેલ નામ આપ્યું છે અને ફ્લિપકાર્ટે તેને ‘ધ બિગ બિલિયન ડેઝ’ સેલ નામ આપ્યું છે. બંનેનું વેચાણ 3 ઓક્ટોબરથી શરૂ થશે. આવી સ્થિતિમાં, તમે પણ આ ઈ-કોમર્સ પ્લેટફોર્મ પરથી ખરીદી કરવા જઈ રહ્યા છો. ત્યારે અમે તમને આ સેલ સાથે જોડાયેલી તમામ બાબતો જણાવી રહ્યા છીએ.
ફ્લિપકાર્ટ તેના ગ્રાહકો માટે ‘પ્રી-બુક’ વેચાણ પણ લાવી રહ્યું છે. આ વેચાણ 29 સપ્ટેમ્બરથી 1 ઓક્ટોબર સુધી ચાલશે. આ દરમિયાન, તમે માત્ર 1 રૂપિયા ચૂકવીને પ્રોડક્ટ બુક કરી શકશો. તમને વેચાણમાંથી બુક કરેલા ઉત્પાદનોની ખાતરી આપવામાં આવશે. આમાં, પ્રોડક્ટ બુક કરવા માટે, તમારે ફ્લિપકાર્ટની એપ અથવા વેબસાઇટ પર જવું પડશે. 1 રૂ. ચૂકવીને અહીં તમારી મનપસંદ પ્રોડક્ટ બુક કરો. તમારે બાકીની ચુકવણી 3 જી ઓક્ટોબરે કરવાની રહેશે.
ફ્લિપકાર્ટનો સેલ 3 ઓક્ટોબરથી શરૂ થશે, જે 10 ઓક્ટોબર સુધી ચાલશે. કંપનીએ સેલ સાથે સંબંધિત એક પેજ તૈયાર કર્યું છે, જે મુજબ એક્સિસ બેંક, ICICI બેંકના ગ્રાહકોને 10%નું ત્વરિત ડિસ્કાઉન્ટ આપવામાં આવશે. પેટીએમ તેના ગ્રાહકોને ગેરંટીડ કેશબેક પણ આપશે. તમામ લાભો વેબસાઇટ અને એપ બંને પર ઉપલબ્ધ રહેશે. આ સિવાય નો કોસ્ટ EMI, એક્સચેન્જ ઓફર જેવા લાભ પણ આપવામાં આવશે.
આ સેલ દરમિયાન સોદાની તક પણ હશે. આ દૈનિક 12AM, 8AM અને 4PM પર હશે. આ ત્રણ સમયે, તમને ઉત્પાદનો ખૂબ સસ્તામાં ખરીદવાની તક મળશે. આ સાથે, કંપની ‘બાય મોર સેવ મોર’ની તક પણ આપશે. એટલે કે, 2 પ્રોડક્ટ્સ પર 5%, 5 પ્રોડક્ટ્સ પર 10% અને 3 પ્રોડક્ટ્સ પર 10% ડિસ્કાઉન્ટ.
આ એમેઝોન સેલ 3 થી 10 ઓક્ટોબર સુધી ચાલશે. કંપનીએ વેચાણ સાથે સંબંધિત એક પેજ તૈયાર કર્યું છે, જે મુજબ HDFC બેંકના ગ્રાહકોને 10%નું ત્વરિત ડિસ્કાઉન્ટ આપવામાં આવશે. આ સિવાય નો કોસ્ટ EMI, એક્સચેન્જ ઓફર જેવા લાભ પણ આપવામાં આવશે. એમેઝોન પ્રાઇમ મેમ્બરશિપ ધરાવતા ગ્રાહકો માટે, આ સેલ ટૂંક સમયમાં શરૂ થશે.
એમેઝોન અનુસાર, ગ્રાહકો વેચાણ દરમિયાન 5000 રૂપિયા સુધીની બચત કરી શકશે. એમેઝોન કૂપન્સ 20 લાખથી વધુ પ્રોડક્ટ્સ પર પણ ઉપલબ્ધ થશે. આ સેલ દરમિયાન ઘણી કંપનીઓ નવી પ્રોડક્ટ્સ પણ લોન્ચ કરશે. એમેઝોન પે અને આઈસીઆઈસીઆઈ બેંક ક્રેડિટ કાર્ડ પર 3% ઈનામ પોઈન્ટ ઉપલબ્ધ થશે. તમે બજાજ ફિનસર્વ કાર્ડ સાથે નો કોસ્ટ EMI પર પ્રોડક્ટ ખરીદી શકશો. 25,000 રૂપિયા સુધીનું એક્સચેન્જ બોનસ પણ મળશે.
દિવાળીને લઈને ઓનલાઈન અને ઓફલાઈન માર્કેટમાં ઘણી ઓફર આપવામાં આવે છે. આ ઓફર્સમાં ફોન, ઇલેક્ટ્રોનિક્સ, હોમ એપ્લાયન્સિસ, ગેજેટ્સ, એસેસરીઝ, ફેશન વેર સહિત અનેક પ્રોડક્ટ્સનો સમાવેશ થાય છે. જો કે, તે જરૂરી નથી કે ઓનલાઇન શોપિંગ પરની ઓફર હંમેશા ફાયદાકારક હોય. નિષ્ણાતો એમ પણ કહે છે કે ઓફલાઇન ખરીદી વધુ સારી છે.
દિલ્હી યાર્ન મર્ચન્ટ એસોસિએશન (ડીવાયએમએ) સાથે સંકળાયેલા રતન કુમાર જૈન કહે છે કે બજારમાંથી ખરીદી કરવા માટે ગ્રાહકોને ઘણી દુકાનો પર ફરવું પડે છે. તે સમય અને પેટ્રોલ બંનેનો ખર્ચ કરે છે. જ્યારે, ઓનલાઇન શોપિંગ દરમિયાન, આ કાર્ય થોડીવારમાં કરવામાં આવે છે. બજારમાંથી ખરીદીનો મોટો ફાયદો એ છે કે ગ્રાહક જે પ્રોડક્ટ ખરીદે છે તે તેની સામે છે.
ઉદાહરણ તરીકે, કાપડ ખરીદતી વખતે, તે તેની ગુણવત્તા અને સાઇઝ બંને જોવા માટે સક્ષમ છે. તમે કપડાં પણ અજમાવી જુઓ. ઓનલાઈન આવું નથી. ત્યાં ઘણી ઓનલાઇન પ્રોડક્ટ્સ છે જે જ્યારે તમે ઓફલાઇન સર્ચ કરો ત્યારે ઉપલબ્ધ નથી. આ કારણે, મોટાભાગના ગ્રાહકો ઓનલાઇન શોપિંગ તરફ જાય છે.
મધ્યપ્રદેશ ઇલેક્ટ્રિક મર્ચન્ટ્સ એન્ડ કોન્ટ્રાક્ટર્સ એસોસિએશન સાથે સંકળાયેલા ઓમપ્રકાશ ગુપ્તા કહે છે કે ઓફલાઇન માર્કેટમાંથી પ્રોડક્ટ ખરીદતી વખતે દુકાનદાર તે પ્રોડક્ટ માટે જવાબદાર હોય છે. ઉદાહરણ તરીકે, જો તેમાં કોઈ ખામી અથવા અન્ય ખામી હોય, તો તેને હાથથી દૂર કરવી જોઈએ.
જે ગ્રાહકો ઓનલાઇન ખરીદી કરે છે તેમને આ પ્રકારની સેવા મળતી નથી. જ્યાં સુધી ઓનલાઈન કિંમતનો સવાલ છે, તે પસંદગીના ઉત્પાદનો પર હોઈ શકે છે, અન્ય પ્રોડક્ટ્સ હંમેશા વધુ ખર્ચ કરે છે. જોકે, ઘણી વખત ગ્રાહકો બજારમાં કિંમત જાણવાનો પ્રયત્ન પણ કરતા નથી.
ઈલેક્ટ્રોનિક્સ પ્રોડક્ટ વેચતા મંગલમ ઈલેક્ટ્રોનિક્સના માલિક અંશુલ બંસલ કહે છે કે ઓનલાઈન શોપિંગ દ્વારા ખરીદવામાં આવેલ પ્રોડક્ટ ઓરિજિનલ હોય છે, તેની સુરક્ષા હોતી નથી. તે ફર્સ્ટ કોપી કે ગ્રે માર્કેટ ઉત્પાદન હોઈ શકે છે. આવા ગ્રાહકો કે જેઓ ઓનલાઈન પ્રોડક્ટ ખરીદે છે તેઓ તપાસ કરી શકતા નથી કે તેઓ જે પ્રોડક્ટ ખરીદી રહ્યા છે તે યોગ્ય છે. જ્યારે આવી પ્રોડક્ટને વોરંટીની જરૂર પડે છે, ત્યારે ગ્રાહકને ખબર પડે છે કે તે મૂળ છે અને ચિંતા કરવાની છે. ઘણી વખત જૂની અથવા સેકન્ડ હેન્ડ પ્રોડક્ટ ગ્રાહકને વેચવામાં આવે છે.