મોટાભાગના લોકો તેમના ખોરાકમાં આદુ, લસણ અને ડુંગળીનો ઉપયોગ કરે છે. આ ખોરાકનો સ્વાદ વધુ સ્વાદિષ્ટ બનાવે છે, પરંતુ કેટલીકવાર તે લાંબા સમય સુધી સંગ્રહિત કરવાનું મુશ્કેલ બને છે..
આ સમસ્યાને ઘટાડવા માટે, ઉત્તર પ્રદેશના મુરાદાબાદ જિલ્લાના રહેવાસી, અનુભવ ભટનાગરે લોકડાઉન દરમિયાન રેડી ટુ-કૂક મોડેલ પર ઘરેલું પ્રિઝર્વેટિવ-ફ્રી મસાલા પાવડર બનાવવાની શરૂઆત કરી છે.
તેઓ દેશભરમાં એક ડઝનથી વધુ ઉત્પાદનોનું માર્કેટિંગ કરી રહ્યા છે. આ વર્ષે તેમનું ટર્નઓવર 35 લાખ રૂપિયા છે. 29 વર્ષના અનુભવના પિતા આર્મી ઓફિસર રહ્યા છે. તેથી, તેનું શિક્ષણ જુદા જુદા શહેરોમાં થયું છે.
2012 માં એન્જિનિયરિંગનો અભ્યાસ પૂર્ણ કર્યા પછી, તેણે હૈદરાબાદની એક કંપનીમાં બે વર્ષ કામ કર્યું. આ પછી તેણે એક્સએલઆરઆઈ જમશેદપુરથી ડિપ્લોમા કર્યો અને ત્યારબાદ હૈદરાબાદ પરત આવ્યો.
અહીં તેમણે લગભગ 2 વર્ષ ડિજિટલ માર્કેટિંગ ક્ષેત્રે કામ કર્યું. અનુભવ કહે છે કે જોબ લાઇફ સારી રહી હતી. આ પ્રકારના વ્યવસાય માટે કોઈ પૂર્વ યોજના નહોતી. હકીકતમાં, મારા અભ્યાસના સમયથી જ, હું મારા પોતાના ખોરાકને રાંધવાની ટેવમાં હતો.
નોકરી પછી પણ હું જાતે રસોઈ બનાવતો હતો. તે સમય દરમિયાન મારા મગજમાં વિચાર આવ્યો કે આપણે કોઈ કેમિકલ ઉમેર્યા વિના લાંબા સમય સુધી આદુ અને ડુંગળીનો ઉપયોગ કરી શકીએ?
શું આવા ઉત્પાદનો બનાવવાની કોઈ રીત છે? દિન-પ્રતિદિનથી આપણે આવી સમસ્યાઓનો સામનો કરવો પડે છે કે જ્યારે અમને ખબર પડે છે કે રસોઈ દરમિયાન ડુંગળી અને આદુ નથી હોતું અથવા બગડ્યું છે.અનુભવ આ અંગે સંશોધન શરૂ કરતો હતો.
ત્યારબાદ હૈદરાબાદમાં જ સીએફટીઆરઆઈનો સંપર્ક કર્યો. ત્યાંના અધિકારીઓને મળ્યા અને તેમની સમસ્યાઓ વિશે જણાવ્યું. પછી અનુભવ જાણવા મળ્યું કે ડિહાઇડ્રેશન તકનીકીઓથી તેઓ ખોરાક અથવા ફળની શેલ્ફ લાઇફમાં વધારો કરી શકે છે.
ગામડાંના લોકો પાપડ, ચિપ્સ અથવા અથાણાં બનાવવા માટે આ તકનીકનો ઉપયોગ કરી રહ્યા છે. આથી જ અનુભવને નવો સ્ટાર્ટઅપ શરૂ કરવાનો વિચાર આવ્યો. અનુભવ કહે છે કે મેં આ વિચાર મારા કેટલાક મિત્રો સાથે શેર કર્યો છે.
તેણે મને સૂચન આપ્યું કે હા, આ સ્ટાર્ટઅપ સારું કરશે અનુભવે આશરે 30 હજાર રૂપિયાના ખર્ચે પોતાનો ધંધો શરૂ કર્યો હતો. તેણે ગ્રાઇન્ડરનો મશીન ખરીદ્યો, પકાવવાની નાની ભઠ્ઠી મળી. પછી લસણ અને ડુંગળીને ડિહાઇડ્રેટ કરો અને પાવડર તૈયાર કરો.
આમાં તેણે કોઈ પણ પ્રકારના રસાયણો અથવા પ્રિઝર્વેટિવ્સનો ઉપયોગ કર્યો ન હતો. બોક્સમાં પેક કર્યા પછી, તેણે તેને મિત્રો સાથે શેર કર્યું. આ પછી સોશિયલ મીડિયા પર પોસ્ટ કર્યુ. આનાથી તેઓને ઘણી મદદ મળી. ઘણા લોકોએ ઉત્પાદનની માંગ કરી.