દુર્ઘટનાના કારણની તપાસ કરી રહેલી સમિતિએ શોધી કાઢ્યું છે કે ખરાબ હવામાનને કારણે પાઇલોટ્સ ‘અશાંતિ’ થઈ ગયા હોઈ શકે છે, જેના કારણે આ અકસ્માત થયો હતો.કોર્ટ ઓફ ઈન્ક્વાયરીના રિપોર્ટમાંથી મોટો ખુલાસો થયો છે. સીડીએસ હેલિકોપ્ટર ક્રેશ થવા પાછળ ખરાબ હવામાન મુખ્ય કારણ માનવામાં આવે છે.
જાણકારી અનુસાર એર માર્શલ માનવેન્દ્ર સિંહ કમિટીએ પોતાનો રિપોર્ટ પૂર્ણ કરી લીધો છે અને હવે તેને કાનૂની સલાહ માટે લીગલ વિંગને મોકલવામાં આવ્યો છે. ટૂંક સમયમાં રિપોર્ટ એરફોર્સ ચીફને સોંપવામાં આવશે.
રિપોર્ટ અંગે હજુ સુધી કોઈ સત્તાવાર નિવેદન આવ્યું નથી: જો કે આ અહેવાલ અંગે વાયુસેના તરફથી કોઈ સત્તાવાર નિવેદન નથી, પરંતુ સૂત્રોના જણાવ્યા અનુસાર, દુર્ઘટનાના કારણની તપાસ કરી રહેલી સમિતિએ શોધી કાઢ્યું છે કે ખરાબ હવામાનને કારણે પાઇલોટ્સ ‘અભિમાની’ થઈ શકે છે, જેના કારણે આ અકસ્માત થયો હતો.
ટેકનિકલ ભાષામાં તેને CFIT એટલે કે ‘Controlled Flight Into Terrain’ કહે છે. વાયુસેનાના પ્રશિક્ષણ કમાન્ડના કમાન્ડિંગ-ઇન-ચીફ એર માર્શલ માનવેન્દ્ર સિંહની આગેવાની હેઠળના સંરક્ષણ મંત્રાલયે દુર્ઘટનાનું કારણ જાણવા માટે ત્રિ-સેવા તપાસનો આદેશ આપ્યો છે.
આ અકસ્માતમાં 14 લોકોના મોત થયા હતા: CDS જનરલ બિપિન રાવત અને તેમની પત્ની મધુલિકા રાવત સહિત કુલ 14 લોકોના મોત બાદ સવાલો ઉઠી રહ્યા છે કે આખરે વાયુસેનાનું ‘Mi-17V5’ હેલિકોપ્ટર ક્રેશ કેવી રીતે થયું? એરફોર્સે અકસ્માતની તપાસ માટે કોર્ટ ઓફ ઈન્ક્વાયરીની રચના કરી હતી, જેથી અકસ્માતનું કારણ સ્પષ્ટ રીતે જાણી શકાય.
તપાસ સમિતિએ એરફોર્સ અને આર્મીના સંબંધિત અધિકારીઓના નિવેદન નોંધ્યા છે. આ સાથે તેણે સ્થાનિક લોકો સાથે પણ વાત કરી છે જેઓ આ અકસ્માતના પ્રત્યક્ષદર્શી હતા. દુર્ઘટના પહેલા જે મોબાઈલ ફોન પરથી વીડિયો શૂટ કરવામાં આવ્યો હતો તેની પણ તપાસ કરવામાં આવી છે. ઘટનાસ્થળેથી એફડીઆર એટલે કે ફ્લાઇટ ડેટા રેકોર્ડર એટલે કે ક્રેશ થયેલા હેલિકોપ્ટરનું બ્લેક-બોક્સ પણ મળી આવ્યું હતું. તેનો ડેટા પણ રિપોર્ટમાં સામેલ કરવામાં આવ્યો છે.
જણાવી દઈએ કે, 8 ડિસેમ્બરે CDS જનરલ બિપિન રાવત IAF Mi-17V5 હેલિકોપ્ટરમાં તમિલનાડુના સુલુર એર બેઝથી ઉટી નજીક વેલિંગ્ટનમાં ડિફેન્સ સર્વિસ સ્ટાફ કોલેજ જઈ રહ્યા હતા. તે દરમિયાન તેમનું હેલિકોપ્ટર ક્રેશ થયું હતું.